JBL Khảo Sát Về Tầm Quan Trọng Của Âm Nhạc Thế Nào?

Năm 2021, mốc quan trọng kỷ niệm 75 năm thành lập JBL đồng thời diễn ra ngày hội âm nhạc Make Music Day. Thông qua hoạt động này, Harman Internation đã phối hợp cùng OnePoll để thực hiện cuộc nghiên cứu tìm hiểu vai trò của âm nhạc tạo nền văn hóa âm nhạc.

JBL Khảo Sát Về Tầm Quan Trọng Của Âm Nhạc Thế Nào?

Hoạt động diễn ra với các thương hiệu, các tổ chức Tomorrowland, Coachella, Woodstock và Wall of Sound (do Gratefull Dead tổ chức) mang đến các thiết bị chất lượng cho các sự kiện âm nhạc.

Sau khi tiến hành khảo sát, kết quả nhận thấy rằng: 74% người tham gia ở Mỹ và Anh nhận định âm nhạc chính là cỗ máy thời gian giúp họ dịch chuyển tới một thời điểm nhất định.

Và những người tham gia khảo sát còn mong muốn 32% người tham gia tại Mỹ đã chọn “The Star Spangled Banner” của Whitney Houston tại Super Bowl năm 1991, tiếp đến là “Candle in the Wind” của Elton John ở lễ tang công nương Diana (31%) và buổi hòa nhạc trên rooftop của The Beatles ở London (28%).

Âm nhạc giữa thời kỳ dịch bệnh

Đại dịch Covid-19 đã và đang hoành hành trên khắp thế giới, mang đến bao mất mát, đau thương. Để xoa dịu, cổ vũ tinh thần chúng ta đã tìm đến âm nhạc.

Kết quả của cuộc khảo sát những chương trình âm nhạc đem lại cảm giác thoải mái nhất trong năm qua gồm “Lady Gaga’s One World: Together at Home” (chiếm 30%), tiếp đến là “Shakira and J. Lo’s Super Bowl Halftime” (chiếm 28%) và “A Night for Bigger Love” của John Legend (chiếm 27%).

Không những vậy, âm nhạc còn giúp người nghe tiếp cận sâu hơn vào các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Kết quả khảo sát cho thấy, 67% người Mỹ và 57% người Anh nhận định âm nhạc quốc tế là động lực để họ tìm hiểu và đánh giá về nền văn hóa của các quốc gia khác.

Tham khảo: Tổng quan thương hiệu âm thanh JBL

Âm nhạc thay đổi như thế nào theo thời gian

Theo khảo sát thực tế cho thấy, có tới gần 50% người Mỹ tham gia khảo sát cho biết họ hường tìm thấy nghệ sĩ yêu thích khi ở độ tuổi 11 – 24, 66% cho rằng sở thích âm nhạc có sự chuyển biến rõ rệt theo từng năm: một phần là từ tác động của bạn bè (32%), số khác là từ những gì phát trên TV (28%) và một số là phụ thuộc vào phụ huynh (27%).

Nhưng bên cạnh đó lại có tới 55% người Anh tham gia nhận định gu nhạc có sự thay đổi theo từng năm. Những sự thay đổi này đến từ tác động của bạn bè (31%), văn hóa nhạc pop (29%) và từ phụ huynh (22%).

Âm nhạc có thể biến đổi, phát triển không ngừng nhưng theo khảo sát cho thấy rằng hầu hết người tham gia cho biết họ luôn trung thành với những nghệ sĩ mà mình yêu thích.

Chúng ta có thể thấy rõ điều đó thông qua kết quả 64% người Mỹ vẫn giữ nguyên tình cảm với thần tượng trong suốt một thập kỷ. Bên cạnh đó, 65% người Mỹ hy vọng rằng con họ cũng có cùng sở thích âm nhạc như mình.

Khảo sát về các sự kiện âm nhạc trực tiếp

Từ trước đến nay không có hoạt động âm nhạc nào có thể sánh được với trải nghiệm từ buổi trình diễn trực tiếp và loa JBL đã mang đến cho các tín đồ âm nhạc không ít sự kiện với chất lượng âm thanh tuyệt vời, cuốn hút mọi khách hàng.

Sau khi tiến hành khảo sát thấy rằng 31% người Mỹ tham gia sự kiện âm nhạc lần đầu vào độ tuổi 11 – 17, 63% cho biết họ nhớ rõ đến từ giây tại sự kiện. Khía cạnh cảm xúc, 56% người Mỹ đều cảm thấy rất hạnh phúc, trong khi 50% nhận thấy bản thân được tiếp thêm năng lượng và 40% bày tỏ sự xúc động ở sự kiện.

Bên cạnh đó với người Anh có kết quả khảo sát là 39% tham gia sự kiện lần đầu ở độ tuổi 11-17 và ở khía cạnh cảm xúc, 42% hạnh phúc, 42% tràn trề năng lượng và 22% cảm thấy xúc động.

JBL nằm trong TOP 10 Thương Hiệu Âm Thanh Nổi Tiếng Thế Giới

Sự gắn kết tuyệt vời giữa chất lượng âm thanh và chất lượng trải nghiệm âm nhạc

Yếu tố vô cùng quan trọng trong các sự kiện đó là chất lượng trải nghiệm âm nhạc.

Khảo sát về yếu tố này có kết quả 72% người Mỹ và 70% người Anh cho biết chất lượng âm thanh là điều kiện quan trọng để họ thưởng thức âm nhạc, phản ánh một trong những xu hướng chính giữa thời kỳ đại dịch: gia tăng nhu cầu sử dụng thiết bị âm thanh cao cấp.

Thời buổi đại dịch hoành hành làm nhu cầu học tập, làm việc và tập luyện tại nhà, kết hợp với mong muốn thưởng thức các sự kiện âm nhạc trực tiếp và nội dung khác qua streaming đã thúc đẩy mạnh mẽ điều đó.

Đặc biệt, có tới 45% người Mỹ đã chỉ ra rằng loa chính là thiết bị quan trọng nhất để thưởng thức nhạc chất lượng cao.

JBL thương hiệu âm nhạc đến từ Hoa Kỳ đã và đang là thương hiệu âm nhạc đình đám, được tất cả các tín đồ âm nhạc trên thế giới yêu thích, các siêu phẩm loa karaoke, loa nghe nhạc JBL luôn chiếm trọn trái tim người yêu âm nhạc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Các tin tức khác:

  • So Sánh Loa Bluetooth Marshall Với JBL Và Sony

    So Sánh Loa Bluetooth Marshall Với JBL Và Sony

    Khi tìm kiếm và mua loa không ít khách hàng gặp phải trường hợp cần cân nhắc giữa hai thương hiệu Marshall và JBL. Loa của mỗi thương hiệu lại có đặc điểm và ưu điểm riêng khiến việc lựa chọn trở nên khó khăn. Qua bài viết của So Sánh Loa Bluetooth Marshall Với…

  • Ý NGHĨA THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA LOA

    Ý NGHĨA THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA LOA

    Khi lựa chọn một mẫu loa, một trong những điều mà người dùng hay quan tâm là thông số kỹ thuật của loa. Đây cũng là một trong những cơ sở để lựa chọn mẫu loa phù hợp với những thiết bị còn lại trong bộ dàn cũng như sở thích hay phòng nghe của…

  • Hướng Dẫn Cách Kết Nối Loa Kéo Với Tivi Chuẩn Hiệu Quả

    Hướng Dẫn Cách Kết Nối Loa Kéo Với Tivi Chuẩn Hiệu Quả

    Chỉ với tivi cùng một chiếc loa kéo là bạn đã có thể tạo nên một dàn karaoke sống động để thỏa mãn niềm đam mê ca hát của mình. Trong bài viết này, Trần Trung sẽ Hướng Dẫn Cách Kết Nối Loa Kéo Với Tivi Chuẩn Hiệu Quả để hát karaoke cực thỏa thích,…

  • Công suất loa là gì? Có phải loa càng to, công suất càng lớn, càng hay không?

    Công suất loa là gì? Có phải loa càng to, công suất càng lớn, càng hay không?

    Những chiếc loa tốt luôn là trợ thủ đắc lực để bạn thoải mái tận hưởng âm thanh sống động. Trong đó, công suất loa là thông số quan trọng bạn cần quan tâm. Vậy công suất loa là gì? Có phải loa càng to, công suất càng lớn, càng hay không? Để trả lời…

  • Tổng hợp các bài nhạc chuyên dùng để test chất lượng loa trước khi mua

    Tổng hợp các bài nhạc chuyên dùng để test chất lượng loa trước khi mua

    Bạn mong muốn sắm cho gia đình một dàn loa hay để hát karaoke mỗi cuối tuần, hay đơn giản là phục vụ nhu cầu nghe nhạc của những thành viên bé nhỏ. Danh sách Tổng hợp các bài nhạc chuyên dùng để test chất lượng loa trước khi mua chắc chắn sẽ là trợ…

  • Những Thắc Mắc Về Loa Bluetooth Marshall

    Những Thắc Mắc Về Loa Bluetooth Marshall

    Dòng loa bluetooth Marshall đang ngày càng trở thành HOT hơn bao giờ hết lúc nhà Marshall mới tung bộ sưu tập cái loa cổ điển này ra thị trường. Khi sắm loa bluetooth Marshall thì quý khách thường sở hữu các câu hỏi, thắc mắc sau. Những Thắc Mắc Về Loa Bluetooth Marshall Thương…

  • Giải Đáp Thắc Mắc Kỹ Thuật Loa Kéo Acnos Kbeatbox Sơn Ca Media

    Trước tiên phải nói về Acnos Sơn Ca Media – Công ty Cổ phần Truyền Thông Sơn Ca (Soncamedia Corporation) là công ty nghiên cứu thiết kế và sản xuất các sản phẩm điện tử dân dụng và sản phẩm điện tử truyền thông sử dụng cho ngành quảng cáo và thông tin. Hoạt động…

  • Nên Sử Dụng Nâng Tiếng Hay Lọc Xì

    Nhiều người sở hữu một dàn âm thanh muốn dàn karaoke mình trở nên chất lượng hơn, chuyên nghiệp hơn thường hay có biện pháp mua thêm các thiết bị âm thanh khác để phối phép. Và máy nâng tiếng hát và lọc xì là 2 thiết bị được nhiều người tìm hiểu để sử…