JBL Khảo Sát Về Tầm Quan Trọng Của Âm Nhạc Thế Nào?

ngay hoi am nhac Make Music Day
5 1 vote
Article Rating

Năm 2021, mốc quan trọng kỷ niệm 75 năm thành lập JBL đồng thời diễn ra ngày hội âm nhạc Make Music Day. Thông qua hoạt động này, Harman Internation đã phối hợp cùng OnePoll để thực hiện cuộc nghiên cứu tìm hiểu vai trò của âm nhạc tạo nền văn hóa âm nhạc.

JBL Khảo Sát Về Tầm Quan Trọng Của Âm Nhạc Thế Nào?

Hoạt động diễn ra với các thương hiệu, các tổ chức Tomorrowland, Coachella, Woodstock và Wall of Sound (do Gratefull Dead tổ chức) mang đến các thiết bị chất lượng cho các sự kiện âm nhạc.

ngay hoi am nhac Make Music Day

Sau khi tiến hành khảo sát, kết quả nhận thấy rằng: 74% người tham gia ở Mỹ và Anh nhận định âm nhạc chính là cỗ máy thời gian giúp họ dịch chuyển tới một thời điểm nhất định.

Và những người tham gia khảo sát còn mong muốn 32% người tham gia tại Mỹ đã chọn “The Star Spangled Banner” của Whitney Houston tại Super Bowl năm 1991, tiếp đến là “Candle in the Wind” của Elton John ở lễ tang công nương Diana (31%) và buổi hòa nhạc trên rooftop của The Beatles ở London (28%).

Âm nhạc giữa thời kỳ dịch bệnh

Đại dịch Covid-19 đã và đang hoành hành trên khắp thế giới, mang đến bao mất mát, đau thương. Để xoa dịu, cổ vũ tinh thần chúng ta đã tìm đến âm nhạc.

JBL 75 nam

Kết quả của cuộc khảo sát những chương trình âm nhạc đem lại cảm giác thoải mái nhất trong năm qua gồm “Lady Gaga’s One World: Together at Home” (chiếm 30%), tiếp đến là “Shakira and J. Lo’s Super Bowl Halftime” (chiếm 28%) và “A Night for Bigger Love” của John Legend (chiếm 27%).

Không những vậy, âm nhạc còn giúp người nghe tiếp cận sâu hơn vào các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Kết quả khảo sát cho thấy, 67% người Mỹ và 57% người Anh nhận định âm nhạc quốc tế là động lực để họ tìm hiểu và đánh giá về nền văn hóa của các quốc gia khác.

Tham khảo: Tổng quan thương hiệu âm thanh JBL

Âm nhạc thay đổi như thế nào theo thời gian

Theo khảo sát thực tế cho thấy, có tới gần 50% người Mỹ tham gia khảo sát cho biết họ hường tìm thấy nghệ sĩ yêu thích khi ở độ tuổi 11 – 24, 66% cho rằng sở thích âm nhạc có sự chuyển biến rõ rệt theo từng năm: một phần là từ tác động của bạn bè (32%), số khác là từ những gì phát trên TV (28%) và một số là phụ thuộc vào phụ huynh (27%).

JBLFest mid

Nhưng bên cạnh đó lại có tới 55% người Anh tham gia nhận định gu nhạc có sự thay đổi theo từng năm. Những sự thay đổi này đến từ tác động của bạn bè (31%), văn hóa nhạc pop (29%) và từ phụ huynh (22%).

Âm nhạc có thể biến đổi, phát triển không ngừng nhưng theo khảo sát cho thấy rằng hầu hết người tham gia cho biết họ luôn trung thành với những nghệ sĩ mà mình yêu thích.

Chúng ta có thể thấy rõ điều đó thông qua kết quả 64% người Mỹ vẫn giữ nguyên tình cảm với thần tượng trong suốt một thập kỷ. Bên cạnh đó, 65% người Mỹ hy vọng rằng con họ cũng có cùng sở thích âm nhạc như mình.

Khảo sát về các sự kiện âm nhạc trực tiếp

Từ trước đến nay không có hoạt động âm nhạc nào có thể sánh được với trải nghiệm từ buổi trình diễn trực tiếp và loa JBL đã mang đến cho các tín đồ âm nhạc không ít sự kiện với chất lượng âm thanh tuyệt vời, cuốn hút mọi khách hàng.

jblfest1

Sau khi tiến hành khảo sát thấy rằng 31% người Mỹ tham gia sự kiện âm nhạc lần đầu vào độ tuổi 11 – 17, 63% cho biết họ nhớ rõ đến từ giây tại sự kiện. Khía cạnh cảm xúc, 56% người Mỹ đều cảm thấy rất hạnh phúc, trong khi 50% nhận thấy bản thân được tiếp thêm năng lượng và 40% bày tỏ sự xúc động ở sự kiện.

Bên cạnh đó với người Anh có kết quả khảo sát là 39% tham gia sự kiện lần đầu ở độ tuổi 11-17 và ở khía cạnh cảm xúc, 42% hạnh phúc, 42% tràn trề năng lượng và 22% cảm thấy xúc động.

JBL nằm trong TOP 10 Thương Hiệu Âm Thanh Nổi Tiếng Thế Giới

Sự gắn kết tuyệt vời giữa chất lượng âm thanh và chất lượng trải nghiệm âm nhạc

Yếu tố vô cùng quan trọng trong các sự kiện đó là chất lượng trải nghiệm âm nhạc.

Khảo sát về yếu tố này có kết quả 72% người Mỹ và 70% người Anh cho biết chất lượng âm thanh là điều kiện quan trọng để họ thưởng thức âm nhạc, phản ánh một trong những xu hướng chính giữa thời kỳ đại dịch: gia tăng nhu cầu sử dụng thiết bị âm thanh cao cấp.

Khao sat ve cac su kien am nhac truc tiep

Thời buổi đại dịch hoành hành làm nhu cầu học tập, làm việc và tập luyện tại nhà, kết hợp với mong muốn thưởng thức các sự kiện âm nhạc trực tiếp và nội dung khác qua streaming đã thúc đẩy mạnh mẽ điều đó.

Đặc biệt, có tới 45% người Mỹ đã chỉ ra rằng loa chính là thiết bị quan trọng nhất để thưởng thức nhạc chất lượng cao.

JBL thương hiệu âm nhạc đến từ Hoa Kỳ đã và đang là thương hiệu âm nhạc đình đám, được tất cả các tín đồ âm nhạc trên thế giới yêu thích, các siêu phẩm loa karaoke, loa nghe nhạc JBL luôn chiếm trọn trái tim người yêu âm nhạc.

Đánh giá bài chia sẻ
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
0
Would love your thoughts, please comment.x
()
x